Không thể quyết định giữa bố cục văn phòng mở và văn phòng đóng? Văn phòng hỗn hợp là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Thiết kế văn phòng kết hợp các tính năng từ mỗi phong cách và cho phép bạn tạo ra một không gian phù hợp. Văn phòng hỗn hợp là gì và để giúp bạn chọn lựa bố cục thích hợp, chúng tôi đã tổng hợp những ưu và nhược điểm của văn phòng hỗn hợp.
1. Văn phòng hỗn hợp là gì?
Văn phòng hỗn hợp bao gồm sự kết hợp của các văn phòng đóng và văn phòng có không gian mở. Các phòng làm việc thường chỉ có một đến ba nhân viên sử dụng và được bố trí xung quanh một khu vực chung bao gồm các góc thảo luận, khu pantry, bếp, v.v. Các phòng được ngăn cách với không gian chung bằng tường hoặc cửa kính.
Phòng làm việc thường được bố trí dọc theo bức tường có cửa sổ. Khu đa chức năng nằm ở trung tâm căn phòng. Việc liên lạc và lưu trữ tài liệu công việc chủ yếu diễn ra ở các vị trí trung tâm. Không có nhiều không gian lưu trữ trong các phòng làm việc riêng lẻ, vì vậy khu vực làm việc của phòng làm việc có thể nhỏ hơn so với khu vực đó ở các văn phòng bài trí theo bố cục thông thường.
2. Ưu điểm của văn phòng hỗn hợp
Văn phòng hỗn hợp mang lại tính linh hoạt cao và có thể được sử dụng theo nhiều cách. Cách bố trí này có thể kết hợp làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm. Bên cạnh đó, văn phòng hỗn hợp giúp doanh nghiệp tối ưu được diện tích sử dụng; giúp tiết kiệm được rất nhiều các khoản chi phí, đặc biệt là xây dựng và nội thất văn phòng.
>> Xem thêm: Tìm hiểu về phong cách chiết trung trong thiết kế nội thất
2.1 Đối với phòng làm việc riêng lẻ
- Các phòng ban khác nhau sẽ hưởng lợi từ phong cách làm việc phù hợp nhất với loại công việc mà họ làm
- Có thể thực hiện những công việc sáng tạo mà gần như không bị gián đoạn
- Mức độ bảo mật cao, ít tiếng ồn xung quanh
- Tùy ý điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng
- Không gian làm việc được tự điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cá nhân
2.2 Đối với khu đa chức năng
- Có đủ không gian để giao tiếp ngẫu nhiên cũng như làm việc nhóm và dự án
- Tổ chức công việc linh hoạt
- Đáp ứng được những thay đổi về các khu vực lưu trữ và liên lạc chung khi cần
3. Nhược điểm của văn phòng hỗn hợp
Hãy cẩn thận về vị trí và cách thức bạn đặt vị trí các khu vực vì những phòng ban cần môi trường yên tĩnh hơn (phòng kế toán, phòng chăm sóc khách hàng,…) sẽ có thể bị ảnh hưởng năng suất làm việc khi ở cạnh một phòng ban cộng tác trong môi trường mở (phòng marketing,…). Khi lập kế hoạch cho văn phòng hỗn hợp của bạn, cần cẩn trọng khi định vị mỗi team để giảm thiểu sự xao nhãng nhất có thể.
- Không gian lưu trữ bị hạn chế tại phòng làm việc riêng lẻ
- Có thể bị phân tâm bởi các hoạt động trong khu vực chung
- Thiếu ánh sáng ban ngày ở khu đa chức năng (do thường nằm ở trung tâm, bao quanh bởi các phòng làm việc)
Văn phòng hỗn hợp dường như giải quyết được mối lo ngại về sự không hòa hợp giữa cách bố trí văn phòng và quy trình làm việc; nó thậm chí còn đưa ra một giải pháp tiềm năng cho các vấn đề về hành vi tại văn phòng. Tuy nhiên, việc thiết lập sự cân bằng hợp lý giữa khu vực riêng và khu vực chung đòi hỏi phải đánh giá chi tiết nhu cầu của người dùng. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải quản lý nơi làm việc một cách tích cực, đảm bảo rằng môi trường văn phòng luôn hỗ trợ các nhu cầu của tổ chức và cá nhân.
4. Oconcept – Đơn vị thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, uy tín
Bạn đã tìm cho mình được phong cách thiết kế nội thất văn phòng yêu thích? Nếu chưa, hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn một trải nghiệm độc đáo với Oconcept – đơn vị thiết kế văn phòng chuyên nghiệp và uy tín. Chúng tôi không chỉ mang đến những giải pháp thiết kế đa dạng mà còn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của doanh nghiệp bạn.
Với sự sáng tạo và tận tâm, Oconcept không chỉ xây dựng không gian làm việc hiện đại và tiện nghi mà còn tạo ra môi trường làm việc độc đáo, thú vị, và phản ánh chính bản sắc của doanh nghiệp. Hãy để chúng tôi biến ý tưởng của bạn thành hiện thực và hỗ trợ sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thông qua không gian làm việc đẳng cấp.
Oconcept – Đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp: 0918.248.297