Bộ nhận diện văn phòng có rất nhiều ý nghĩa đối với mỗi doanh nghiệp. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng ấn tượng sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tạo được sự tín nhiệm với khách hàng, thu hút khách hàng. Trong bài viết lần này, cùng Oconcept tìm hiểu xem bộ nhận diện văn phòng gồm những gì cũng như cách thiết kế bộ nhận diện văn phòng chuẩn nhé!
1. Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện văn phòng đẹp
Bên cạnh việc thiết kế văn phòng ấn tượng thì cũng cần phải thiết kế bộ nhận diện văn phòng bởi những lý do sau:
– Thứ nhất, thiết kế bộ nhận diện văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp, chỉn chu, sáng tạo.
– Thứ hai, bộ nhận diện văn phòng đẹp giúp quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh danh tiếng của doanh nghiệp, tạo sự khác biệt với đối thủ, phục vụ cho các mục đích truyền thông hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, thu hút khách hàng và tạo được niềm tin với khách hàng.
– Thứ ba, thiết kế bộ nhận diện văn phòng còn tác động tích cực đến tâm lý của nhân viên. Khi được làm việc cho một doanh nghiệp chuyên nghiệp, có tiếng tăm, nhân viên sẽ thấy tự hào và có động lực cống hiến dài lâu.
2. Bộ nhận diện văn phòng gồm những gì?
Bộ nhận diện văn phòng hay gọi đầy đủ hơn là bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng để phục vụ cho nội bộ công ty hoặc cung cấp cùng sản phẩm gửi đến tay khách hàng.
Đối với các công ty nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, thiết kế bộ nhận diện văn phòng cơ bản gồm có:
- Name card (card visit)
- Phong bì thư (đa dạng kích cỡ)
- Tiêu đề thư
Trong đó sẽ có thiết kế logo, tên thương hiệu hoặc có slogan của doanh nghiệp / công ty.

Đối với nhiều công ty có quy mô lớn, thiết kế bộ nhận diện văn phòng ngoài những ấn phẩm cơ bản sẽ có nhiều hạng mục đầy đủ và cao cấp hơn bao gồm:
- Hóa đơn (phiếu chi)
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
- Hồ sơ lưu trữ
- Sổ tay cho nhân viên
- Bìa báo cáo
- Giấy viết thư, giấy mời, thiệp chúc mừng
- Chữ ký email
- Bìa đĩa, nhãn đĩa, template PowerPoint…
>>Xem thêm: Làm sao để thiết kế văn phòng đại diện thật ấn tượng?
3. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng theo kích thước chuẩn
Thiết kế bộ nhận diện văn phòng ở mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, về cơ bản, thiết kế những sản phẩm trong bộ nhận diện văn phòng thường tuân theo kích thước chuẩn như sau:
3.1 Kích thước name card hay card visit
Kích thước name card hay card visit sẽ có 2 loại chính mà doanh nghiệp có thể lựa chọn:
- Loại ngang: Kích thước khổ 55x90mm hoặc 255×155 pixel.
- Loại đứng: Kích thước khổ 50x90mm, hoặc 255×140 pixel.
3.2 Kích thước phong thư, bì thư
Phong thư, bì thư sẽ có 3 kích thước tùy vào mục đích sử dụng: khổ lớn A4, khổ trung bình A5 và khổ nhỏ A6. Trong đó, khổ A4 có kích thước 25x34cm, khổ A6 có kích thước 12x22cm. Tiêu đề thư thiết kế theo khổ A4.
3.3 Kích thước thiết kế bộ nhận diện văn phòng nội bộ
- Kẹp file tài liệu: Khổ A4
- Thẻ nhân viên: Cao 86mm x rộng 54mm
- Bìa trình ký: Khổ A4
- Giấy giới thiệu: Khổ A5
- Lịch treo tường: kích thước 40x60cm
- Lịch để bàn: kích thước 16×22cm, gồm 13 trang

4. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng
4.1 Lựa chọn kiểu chữ
Khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng, nên lựa chọn cùng một kiểu chữ trên tất cả các ấn phẩm. Chữ phải rõ ràng, dễ nhìn, dễ đọc, không chọn những kiểu chữ rối mắt khiến khách hàng khó theo dõi thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
4.2 Lựa chọn màu sắc
Màu chữ và màu nền ở trên các ấn phẩm nên giống nhau, đảm bảo tính đồng bộ. Có thể lựa chọn tông màu tùy thuộc vào mục đích, đặc trưng của mỗi doanh nghiệp nhưng tránh để chữ và nền không khớp nhau hoặc sử dụng quá nhiều màu sắc gây rối, khiến bố cục ấn phẩm bộ nhận diện văn phòng kém thẩm mỹ.
4.3 Lựa chọn hình ảnh
Hình ảnh thường sử dụng trên các ấn phẩm khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng sẽ là hình ảnh logo của doanh nghiệp.
4.4 Lựa chọn bố cục
Những nội dung thông tin liên hệ của doanh nghiệp như tên công ty, địa chỉ, hotline… ở trên các ấn phẩm cần được bố trí ở vị trí dễ thấy, sắp xếp thứ tự các thông tin và vị trí logo cho phù hợp.
4.5 Lựa chọn nền và họa tiết
Nền của các ấn phẩm có thể thiết kế logo hoặc tên của doanh nghiệp in chìm, có thể chèn thêm slogan của doanh nghiệp và những họa tiết cách điệu hợp lý. Tuy nhiên cần lưu ý, nên chọn họa tiết đơn giản nhằm làm nổi bật phần thông tin cơ bản cần truyền tải và họa tiết cũng như nền phải phù hợp với kiểu chữ và màu sắc chữ.
Quý công ty đang có nhu cầu thiết kế văn phòng hoặc thiết kế bộ nhận diện văn phòng – Hãy liên hệ ngay với Oconcept để được tư vấn nhanh nhất nhé!
Oconcept – Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp: 0918.248.297