Chuyển đến nội dung
Menu
  • TRANG CHỦ
  • về chúng tôi
  • Dự án
    • Thiết kế văn phòng
    • Thiết kế biệt thự
    • Thiết kế chung cư
    • Thiết kế nhà phố
    • Thiết kế showroom
  • blog
  • LIÊN HỆ
Oconcept Oconcept
  • TRANG CHỦ
  • về chúng tôi
  • Dự án
    • Thiết kế văn phòng
    • Thiết kế biệt thự
    • Thiết kế chung cư
    • Thiết kế nhà phố
    • Thiết kế showroom
  • blog
  • LIÊN HỆ

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng như thế nào?

Bộ nhận diện văn phòng có rất nhiều ý nghĩa đối với mỗi doanh nghiệp. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng ấn tượng sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tạo được sự tín nhiệm với khách hàng, thu hút khách hàng. Trong bài viết lần này, cùng Oconcept tìm hiểu xem bộ nhận diện văn phòng gồm những gì cũng như cách thiết kế bộ nhận diện văn phòng chuẩn nhé!

Nội dung

  • 1. Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện văn phòng đẹp
  • 2. Bộ nhận diện văn phòng gồm những gì?
  • 3. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng theo kích thước chuẩn
    • 3.1 Kích thước name card hay card visit
    • 3.2 Kích thước phong thư, bì thư
    • 3.3 Kích thước thiết kế bộ nhận diện văn phòng nội bộ
  • 4. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng
    • 4.1 Lựa chọn kiểu chữ
    • 4.2 Lựa chọn màu sắc
    • 4.3 Lựa chọn hình ảnh
    • 4.4 Lựa chọn bố cục
    • 4.5 Lựa chọn nền và họa tiết

1. Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện văn phòng đẹp

Bên cạnh việc thiết kế văn phòng ấn tượng thì cũng cần phải thiết kế bộ nhận diện văn phòng bởi những lý do sau:

– Thứ nhất, thiết kế bộ nhận diện văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp, chỉn chu, sáng tạo.

– Thứ hai, bộ nhận diện văn phòng đẹp giúp quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh danh tiếng của doanh nghiệp, tạo sự khác biệt với đối thủ, phục vụ cho các mục đích truyền thông hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, thu hút khách hàng và tạo được niềm tin với khách hàng.

– Thứ ba, thiết kế bộ nhận diện văn phòng còn tác động tích cực đến tâm lý của nhân viên. Khi được làm việc cho một doanh nghiệp chuyên nghiệp, có tiếng tăm, nhân viên sẽ thấy tự hào và có động lực cống hiến dài lâu.

2. Bộ nhận diện văn phòng gồm những gì?

Bộ nhận diện văn phòng hay gọi đầy đủ hơn là bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng để phục vụ cho nội bộ công ty hoặc cung cấp cùng sản phẩm gửi đến tay khách hàng.

Đối với các công ty nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, thiết kế bộ nhận diện văn phòng cơ bản gồm có:

  • Name card (card visit)
  • Phong bì thư (đa dạng kích cỡ)
  • Tiêu đề thư

Trong đó sẽ có thiết kế logo, tên thương hiệu hoặc có slogan của doanh nghiệp / công ty.

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng
Thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Đối với nhiều công ty có quy mô lớn, thiết kế bộ nhận diện văn phòng ngoài những ấn phẩm cơ bản sẽ có nhiều hạng mục đầy đủ và cao cấp hơn bao gồm:

  • Hóa đơn (phiếu chi)
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Hồ sơ lưu trữ
  • Sổ tay cho nhân viên
  • Bìa báo cáo
  • Giấy viết thư, giấy mời, thiệp chúc mừng
  • Chữ ký email
  • Bìa đĩa, nhãn đĩa, template PowerPoint…

>>Xem thêm: Làm sao để thiết kế văn phòng đại diện thật ấn tượng?

3. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng theo kích thước chuẩn

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng ở mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, về cơ bản, thiết kế những sản phẩm trong bộ nhận diện văn phòng thường tuân theo kích thước chuẩn như sau:

3.1 Kích thước name card hay card visit

Kích thước name card hay card visit sẽ có 2 loại chính mà doanh nghiệp có thể lựa chọn:

  • Loại ngang: Kích thước khổ 55x90mm hoặc 255×155 pixel.
  • Loại đứng: Kích thước khổ 50x90mm, hoặc 255×140 pixel.

3.2 Kích thước phong thư, bì thư

Phong thư, bì thư sẽ có 3 kích thước tùy vào mục đích sử dụng: khổ lớn A4, khổ trung bình A5 và khổ nhỏ A6. Trong đó, khổ A4 có kích thước 25x34cm, khổ A6 có kích thước 12x22cm. Tiêu đề thư thiết kế theo khổ A4.

3.3 Kích thước thiết kế bộ nhận diện văn phòng nội bộ

  • Kẹp file tài liệu: Khổ A4
  • Thẻ nhân viên: Cao 86mm x rộng 54mm
  • Bìa trình ký: Khổ A4
  • Giấy giới thiệu: Khổ A5
  • Lịch treo tường: kích thước 40x60cm
  • Lịch để bàn: kích thước 16×22cm, gồm 13 trang
Thiết kế bộ nhận diện văn phòng
Thiết kế bộ nhận diện văn phòng

4. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

4.1 Lựa chọn kiểu chữ

Khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng, nên lựa chọn cùng một kiểu chữ trên tất cả các ấn phẩm. Chữ phải rõ ràng, dễ nhìn, dễ đọc, không chọn những kiểu chữ rối mắt khiến khách hàng khó theo dõi thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

4.2 Lựa chọn màu sắc

Màu chữ và màu nền ở trên các ấn phẩm nên giống nhau, đảm bảo tính đồng bộ. Có thể lựa chọn tông màu tùy thuộc vào mục đích, đặc trưng của mỗi doanh nghiệp nhưng tránh để chữ và nền không khớp nhau hoặc sử dụng quá nhiều màu sắc gây rối, khiến bố cục ấn phẩm bộ nhận diện văn phòng kém thẩm mỹ.

4.3 Lựa chọn hình ảnh

Hình ảnh thường sử dụng trên các ấn phẩm khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng sẽ là hình ảnh logo của doanh nghiệp.

4.4 Lựa chọn bố cục

Những nội dung thông tin liên hệ của doanh nghiệp như tên công ty, địa chỉ, hotline… ở trên các ấn phẩm cần được bố trí ở vị trí dễ thấy, sắp xếp thứ tự các thông tin và vị trí logo cho phù hợp.

4.5 Lựa chọn nền và họa tiết

Nền của các ấn phẩm có thể thiết kế logo hoặc tên của doanh nghiệp in chìm, có thể chèn thêm slogan của doanh nghiệp và những họa tiết cách điệu hợp lý. Tuy nhiên cần lưu ý, nên chọn họa tiết đơn giản nhằm làm nổi bật phần thông tin cơ bản cần truyền tải và họa tiết cũng như nền phải phù hợp với kiểu chữ và màu sắc chữ.

Quý công ty đang có nhu cầu thiết kế văn phòng hoặc thiết kế bộ nhận diện văn phòng – Hãy liên hệ ngay với Oconcept để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Oconcept – Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp: 0918.248.297

Lượt xem: 86
Thu Huyen 4 Tháng 6, 2024
Đăng trong Tư vấn

Điều hướng bài viết

Tư vấn thiết kế văn phòng công chứng chuẩn nhất
Bí quyết thiết kế cây xanh trong văn phòng chuẩn, đẹp

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Ứng dụng phong cách Zen thiền trong thiết kế nội thất tại Việt Nam

Phong cách Zen trong thiết kế nội thất

by admin Tư vấn 19/12/2023

Phong cách Zen đã và đang trở thành xu hướng...

Read more
Văn phòng hiện đại là gì?

Văn phòng hiện đại là gì? Cuộc cách mạng trong không gian làm việc

by Thu Huyen Tư vấn 17/03/2024

Văn phòng hiện đại là một xu hướng năng động...

Read more
Thiết kế nội thất chung cư với không gian mở giúp tối ưu không gian

Thiết kế nội thất chung cư với không gian mở giúp tối ưu không gian

by Bùi Hiền Tư vấn 11/02/2025

Thiết kế nội thất chung cư với không gian mở...

Read more

BÌNH LUẬN

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 024.6681.2328
Hotline: 0911.727.997
Mail: www.dco.vn@gmail.com
Lịch làm việc: 8h – 17h từ T2 – T6 và 8h – 12h T7

BÀI VIẾT MỚI

  • Thiết kế văn phòng công nghiệp với tường gạch thô: Nét đẹp cá tính, sáng tạo 8 Tháng 4, 2025
  • Thiết kế văn phòng cao cấp có khu vực lễ tân sang trọng 8 Tháng 4, 2025
  • Thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng có gara hiện đại 24 Tháng 3, 2025

KẾT NỐI

LIÊN HỆ

Zalo
Phone
0911.727.997
x
x