Chuyển đến nội dung
Menu
  • TRANG CHỦ
  • về chúng tôi
  • Dự án
    • Thiết kế văn phòng
    • Thiết kế biệt thự
    • Thiết kế chung cư
    • Thiết kế nhà phố
    • Thiết kế showroom
  • blog
  • LIÊN HỆ
Oconcept Oconcept
  • TRANG CHỦ
  • về chúng tôi
  • Dự án
    • Thiết kế văn phòng
    • Thiết kế biệt thự
    • Thiết kế chung cư
    • Thiết kế nhà phố
    • Thiết kế showroom
  • blog
  • LIÊN HỆ

Bí quyết để thiết kế văn phòng giao dịch đẹp, ấn tượng

Văn phòng giao dịch là không gian trao đổi, làm việc giữa nhân viên công ty với khách hàng. Nó đóng một vai trò khá quan trọng, có thể tạo ấn tượng cho khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc thiết kế văn phòng giao dịch rất được các công ty quan tâm chú trọng đến. Trong bài viết lần này, Oconcept mời các bạn cùng khám phá bí quyết để thiết kế văn phòng giao dịch đẹp, ấn tượng nhé!

Nội dung

  • 1. Bí quyết thiết kế văn phòng giao dịch theo từng không gian
    • 1.1 Thiết kế quầy giao dịch
    • 1.2 Thiết kế khu vực chờ
    • 1.3 Thiết kế khu vực giao dịch riêng
    • 1.4 Thiết kế logo, biển hiệu, bảng tên doanh nghiệp
  • 2. Lưu ý khác trong thiết kế văn phòng giao dịch
  • 3. Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng chuyên nghiệp

1. Bí quyết thiết kế văn phòng giao dịch theo từng không gian

1.1 Thiết kế quầy giao dịch

Trong một văn phòng giao dịch thì quầy giao dịch là nơi quan trọng nhất vì đây là nơi nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng. Không gian này thường sẽ bố trí bàn giao dịch, ghế giao dịch và cần thiết kế một cách chu đáo và cẩn thận, bên cạnh đó cũng cần sáng tạo, cải tiến để phù hợp với các yếu tố đặc thù công việc.

Các quầy giao dịch có thể thiết kế theo cách truyền thống nghĩa là được nối liền, ngăn cách với nhau bằng lớp kính, vách ngăn, có đánh số thứ tự cho các quầy giao dịch, khách hàng có thể lấy số và chờ gọi tên lên quầy giao dịch.

Ở những văn phòng mà quầy giao dịch được thiết kế hiện đại hơn thì các quầy giao dịch sẽ được bố trị tách biệt riêng lẻ nhằm tạo sự riêng tư cho từng khách hàng (có thể gọi là các booth giao dịch).

Cần lựa chọn bàn, ghế giao dịch sao cho phù hợp với diện tích cũng như phong cách thiết kế văn phòng giao dịch. Bên cạnh đó cũng cần tạo sự thoải mái cho khách hàng cũng như góp phần cho nhân viên làm việc hiệu quả. Sử dụng các loại đèn chiếu sáng phù hợp với các quầy giao dịch.

Thiết kế văn phòng giao dịch

1.2 Thiết kế khu vực chờ

Khi thiết kế văn phòng giao dịch thì khu vực chờ cũng không kém phần quan trọng. Khu vực chờ nên được bố trí không gian mở, bố trí phía trước mặt các quầy giao dịch để khách hàng dễ dàng quan sát, theo dõi số thứ tự chờ của mình. Khu vực này sẽ chiếm một diện tích khá lớn nên cần thiết kế để đảm bảo tính khoa học và tạo được sự thoải mái cho khách hàng ngồi chờ. Ghế ngồi chờ nên sử dụng loại có lưng tựa và có khoảng cách đủ để tạo cảm giác thoải mái khi phải chờ đợi lâu. Có thể bố trí ở khu vực này cây xanh và các vật liệu thân thiện với môi trường.

1.3 Thiết kế khu vực giao dịch riêng

Có một số văn phòng giao dịch sẽ bố trí những không giao giao dịch riêng tư, có vách ngăn để khách hàng an tâm trao đổi những yêu cầu của mình. Bố trí nội thất trong không gian này cũng cần tạo sự thoải mái cho khách.

*** Xem thêm: Quy chuẩn thiết kế văn phòng có thể bạn chưa biết

1.4 Thiết kế logo, biển hiệu, bảng tên doanh nghiệp

Logo, biển hiệu, bảng tên công ty phải được đặt ở vị trí dễ quan sát để khách hàng hay đối tác khi bước vào sẽ có thể nhìn thấy ngay. Có thể sử dụng logo, biển hiệu nổi, 3D kết hợp với đèn led để tạo ấn tượng hơn.

Thiết kế văn phòng giao dịch

2. Lưu ý khác trong thiết kế văn phòng giao dịch

Đối với việc thiết kế văn phòng giao dịch, chú trọng lựa chọn nội thất phù hợp, bố trí nội thất hợp lý, khoa học, lựa chọn màu sắc hài hòa, màu sắc chủ đạo phải dựa vào logo của doanh nghiệp. Lựa chọn hệ thống chiếu sáng hợp lý giúp người làm việc tập trung, tỉnh táo, ánh sáng dễ chịu, thư giãn, tránh ánh sáng lóa.

Ngoài ra, có thể ứng dụng đồ họa môi trường (EGD) thiết kế hệ thống chỉ dẫn để định hướng và cung cấp thông tin cho khách hàng hay ứng dụng công nghệ giúp tối ưu thời gian chờ đợi, nâng cao tính thẩm mỹ và tránh tình trạng quá tải… như lấy số xếp hàng, thanh toán tiền tại các booth thông minh…

3. Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng chuyên nghiệp

Oconcept là một đơn vị chuyên thiết kế và thi công văn phòng chuyên nghiệp và trọn gói. Với nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc về thiết kế văn phòng, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp, đem đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu và chất lượng nhất cho không gian làm việc, phù hợp với nhu cầu của từng công ty hoặc tổ chức.

Oconcept – Đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp: 0918.248.297

Lượt xem: 82
Thu Huyen 29 Tháng 5, 2024
Đăng trong Tư vấn

Điều hướng bài viết

Văn phòng cảm hứng – Xu hướng thiết kế hiện đại
Làm sao để thiết kế văn phòng đại diện thật ấn tượng?

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Ứng dụng phong cách Zen thiền trong thiết kế nội thất tại Việt Nam

Phong cách Zen trong thiết kế nội thất

by admin Tư vấn 19/12/2023

Phong cách Zen đã và đang trở thành xu hướng...

Read more
Thiết kế văn phòng du học

Tư vấn thiết kế văn phòng du học qua 4 khu vực

by Thu Huyen Tư vấn 03/06/2024

Du học là xu hướng đang được rất nhiều bạn...

Read more
Nội thất phòng ngủ master biệt thự hiện đại

Nội thất phòng ngủ master biệt thự hiện đại

by Bùi Hiền Tư vấn 06/11/2024

Phòng ngủ master là tâm điểm của ngôi biệt thự,...

Read more

BÌNH LUẬN

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 024.6681.2328
Hotline: 0911.727.997
Mail: www.dco.vn@gmail.com
Lịch làm việc: 8h – 17h từ T2 – T6 và 8h – 12h T7

BÀI VIẾT MỚI

  • Thiết kế văn phòng công nghiệp với tường gạch thô: Nét đẹp cá tính, sáng tạo 8 Tháng 4, 2025
  • Thiết kế văn phòng cao cấp có khu vực lễ tân sang trọng 8 Tháng 4, 2025
  • Thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng có gara hiện đại 24 Tháng 3, 2025

KẾT NỐI

LIÊN HỆ

Zalo
Phone
0911.727.997
x
x